Mẹo trị mụn ẩn hiệu quả cho phái đẹp

Mẹo trị mụn ẩn hiệu quả cho phái đẹp

Mụn ẩn là vấn đề của rất nhiều cô nàng trong quá trình chăm sóc da. Không sưng đau như mụn mủ không xấu xí như mụn đầu đen, nhưng nếu không xử lý đúng cách và kịp thời, dẫn đến việc hình thành các ổ viêm tại nang lông khi hết sẽ để vết thâm sẹo gây mất thẩm mỹ.

 

Nếu bạn đang lo lắng và đau đầu tìm phương pháp xử lý “kẻ địch” này hằng ngày, hãy cùng ABBW tìm hiểu bí kíp trị mụn ẩn đơn giản mà hiệu quả nhé!

 

LÀM SẠCH DA MẶT ĐÚNG CÁCH 

 

Vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ luôn là yếu tố  quyết để có một làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Đây là bước cơ bản nhất trong chu trình chăm sóc da, giúp lấy đi những bụi bẩn, loại bỏ dầu thừa và ngăn chặn vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

 

Song  songđó, việc chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da là vô cùng quan trọng. Các chuyên gia da liễu thường khuyên dùng những sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên, vừa lành tính lại không gây bào mòn da quá mức. 

 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên kết hợp massage bằng tay và sử dụng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết 2 lần trong tuần để tránh tổn thương da.

 

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG - SINH HOẠT HỢP LÝ

 

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và làn da của phái đẹp. Nguyên tắc cơ bản nhất để xây dựng thực đơn khoa học cho da mụn là tăng cường chất xơ, hạn chế tinh bột và thực phẩm cay.

 

Bên cạnh tác nhân bên ngoài, bạn nên chú ý đến sức khỏe bên trong. Nếu tình trạng mụn trị mãi vẫn không khỏi, bạn hãy tìm đến sản phẩm hỗ trợ giải độc gan như trà mát gan hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ thanh lọc cơ thể.

 

SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG THƯỜNG XUYÊN

 

Chúng ta không thể phủ nhận kem chống nắng chính là “trợ thủ đắc lực” để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím và ngăn chặn quá trình lão hóa, sạm nám. Chỉ cần lựa chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp là bạn có thể hoàn toàn yên tâm da không bị tắc lỗ chân lông hay tiết ra dầu thừa.

 

Nên chọn kem chống nắng có thông tin viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông) và thành phần của kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu). Ngoài ra không nên dùng những loại kem nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không chứa dầu.

 

CẤP ẨM CẤP NƯỚC CHO DA

 

Khi da bị khô, tức khắc nó sẽ gửi tín hiệu khiến tuyến tuyến bã nhờn của bạn tiết ra nhiều hơn mức cần thiết nhằm tạo một lớp màng để giữ ẩm cho da.

 

Nếu không bổ sung độ ẩm và lượng nước kịp thời da sẽ càng tiết nhiều bã nhờn và dầu thừa, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn ẩn. Có thể nói, việc cấp ẩm cho da được xem là “chủ chốt” trong việc phòng ngừa và điều trị mụn ẩn.

 

Nếu siêng năng kiên trì cấp ẩm cho da thường xuyên thì không những điều trị được mụn ẩn mà còn cải thiện được sắc tố làn da ngày càng sáng mịn, căng bóng.

 

Mong rằng bài viết trên đây đã phần nào giải quyết được mối lo về tình trạng mụn ẩn của mọi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Thật ra, mụn ẩn không đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ và hoàn toàn có thể trị được nếu kiên trì nhé!

Đang xem: Mẹo trị mụn ẩn hiệu quả cho phái đẹp

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng