TẠI SAO DA DẦU MỤN CẦN CÓ KEM CHỐNG NẮNG RIÊNG ???

TẠI SAO DA DẦU MỤN CẦN CÓ KEM CHỐNG NẮNG RIÊNG ???

Những bạn có làn da đang bị mụn luôn lo lắng, mất tự tin khi phải lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Bởi vì da dầu mụn dễ tiết nhiều bã nhờn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Và nếu như không sử dụng hay lựa chọn sai sản phẩm chống nắng sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho da mặt. Trong bài viết này, AB Beauty World sẽ giải đáp những thắc mắc Tại sao da dầu mụn cần có kem chống nắng riêng nhé!

 

KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU MỤN LÀ GÌ?

Kem chống nắng cho da dầu mụn là loại kem giúp da chống lại tác động của tia UV, bảo vệ da và kiểm soát lượng bã nhờn tiết trên da. Tia UV luôn là nguyên nhân khiến da bạn bị sạm màu, nám, lão hóa , nổi mụn. Vì vậy nên sử dụng loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Đối với người có da dầu mụn, nên sử dụng kem chống nắng phù hợp cho da dầu, vừa bảo vệ làn da dưới tác động của tia cực tím, vừa kiềm dầu hiệu quả, nâng tone da mặt nhẹ nhàng và che phủ lỗ chân lông.

 

 

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU MỤN

 

Thành phần phù hợp và an toàn cho da dầu mụn

Bảng thành phần trong kem chống nắng luôn là yếu tố đầu tiên mà các cô nàng da mụn hay da nhạy cảm cần lưu ý: 

- Nên chọn các sản phẩm chống nắng không chứa cồn, chất bảo quản hay các thành phần hóa học dễ gây kích ứng cho da.

- Các sản phẩm với chiết xuất thiên nhiên như thảo mộc, trà xanh, nước khoáng,… sẽ là thích hợp hơn cả cho các làn da dễ tổn thương.

Việc lựa chọn các sản phẩm có thành phần an toàn không chỉ giúp da được bảo vệ mà còn giúp làn da được hồi phục và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

 

Có chỉ số chống nắng thích hợp 

- Một loại kem chống nắng tốt và hiệu quả phụ thuộc vào chỉ số PA và SPF. PA, đây là thước đo khả năng chống tia UVA cho làn da của bạn. Các loại kem chống nắng thường có các chỉ số PA là: PA+, PA++, PA+++  để chống tia UVA.  

- Bạn nên chọn các sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF không quá cao để làn da không bị bí hay bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30-50 sẽ là thích hợp và an toàn nhất cho các làn da mụn.

- Nên lưu ý tránh những sản phẩm có chứa thành phần cồn, PABA,  chất tạo mùi hương, Oxybenzone vì những chất kể trên không tốt cho làn da mụn nhạy cảm.

 

Những tiêu chí cần phải có của kem chống nắng dành cho da mụn:

- Chất kem mỏng, thẩm thấm nhanh qua da, không gây nhờn rít, không gây bít tắc lỗ chân lông.

- Không chứa cồn, chất dẫn xuất, mùi hương, chất bảo quản

- Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp vì chỉ số SPF cao sẽ khiến da đổ nhiều dầu từ đó làm tắc lỗ chân lông, khiến da mọc mụn nhiều hơn.

 

NHỮNG KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP CHO DA DẦU MỤN

1. Kem chống nắng Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Suncream

Kem chống nắng Some By Mi chứa công thức độc quyền Truecica™ có tác dụng làm dịu, phục hồi và nuôi dưỡng các vùng da tổn thương, sử dụng được trên làn da nhạy cảm, kích ứng. 

Sử dụng 100% bộ lọc khoáng nano giúp giảm thiểu vệt trắng trên da, khiến kem chống nắng Some By Mi vô cùng nhẹ thoáng , mịn màng và trong suốt trên làn da của bạn.

 

 

Sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu, điều tiết bã nhờn, nhưng vẫn duy trì được độ ẩm cho làn da nhờ vào thành phần Dipropylene Glycol, Butylene Glycol, Glycerin.

2. Kem chống nắng Madagascar Centella Air-fit 

Kem chống nắng Skin1004 Madagascar Centella Air-fit là dòng kem chống nắng có chỉ số spf 50++++ giúp bảo vệ trước tác động của tia UV.

 

 

Thành phần chứa chiết xuất rau má an toàn, lành tính, không gây dị ứng,  giúp bảo vệ làn da, kiểm soát dầu, ngăn ngừa nám sạm da, chống oxy hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa da sớm và ngăn ngừa ung thư da.

Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ, phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm, da có mụn, kết cấu kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh trên da, giúp làm da được bảo vệ toàn diện, nâng tone như một lớp kem nền, giúp da sáng đều màu.

3. Kem chống nắng cho da mụn Skin Aqua Tone Up UV Essence 

Skin Aqua Tone Up UV Essence là một dòng kem chống nắng cho da mụn thuộc phân khúc giá bình dân. Dòng kem chống nắng này của nhà Sunplay có chỉ số chống nắng lý tưởng với SPF 50+ và PA++++ giúp làn da được bảo vệ hiệu quả trước các tác động có hại từ ánh nắng mặt trời.

Dòng sản phẩm kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence cũng chứa nhiều thành phần thiên nhiên như chanh dây, mận, cây hoa hồng leo Anh Quốc,… giúp làn da được nuôi dưỡng và phục hồi từ sâu bên trong.

Sản phẩm này còn có các thành phần dưỡng chất giúp kháng viêm và làm dịu da, vô cùng thích hợp với các nàng có làn da nhạy cảm hay da mụn.

 

 

Những cô nàng có làn da nhạy cảm, da mụn và dễ bị tổn thương thì kem chống nắng luôn là một bước quan trọng trong việc dưỡng da hằng ngày. AB Beauty World hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn mua được kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất và phù hợp với bạn nhất.

 

 

 

 

Đang xem: TẠI SAO DA DẦU MỤN CẦN CÓ KEM CHỐNG NẮNG RIÊNG ???

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng