Cẩm nang da dầu nên dùng sữa rửa mặt gì?

Cẩm nang da dầu nên dùng sữa rửa mặt gì?

Quá trình chăm sóc da của phái đẹp bao gồm rất nhiều bước từ làm sạch cho đến dưỡng ẩm. Bước đầu tiên luôn quan trọng nhất, là làm sạch da khỏi lớp bụi bẩn. Đặc biệt, đối với da dầu sữa rửa mặt là thành phần không thể thiếu giúp đánh bay bụi nhờn.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sữa rửa mặt. Bạn không biết da dầu nên dùng sữa rửa mặt gì? Đọc ngay bài viết bên dưới để có thêm những thông tin bổ ích dưới nhé!

 

 Dấu hiệu nhận biết da dầu

Da dầu là loại da phổ biến nhiều người sở hữu. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không phân biệt được đâu là da dầu khiến cho việc lựa chọn mỹ phẩm khó khăn. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết da dầu AB Beauty World đã tổng hợp bạn tham khảo nha:

 

  • Da dầu có lỗ chân lông to có thể nhìn thấy bằng mắt thường hiện rõ trên mặt. Ở lỗ chân lông nếu không được chăm sóc sẽ hiện rõ những vết mụn đậu đen.

  • Da dầu thường tiết ra nhiều bã nhờn làm cho da mặt lúc nào cũng bóng nhẫy.

  • Thường người sở hữu da dầu có lớp trang điểm sẽ rất dễ trôi, phấn hay chạy dồn về một vị trí.

  • Ở vị trí chữ T da dầu rất dễ lên muộn bởi đây là vùng thường xuyên tiết ra bã nhờn dễ gây ra bí da.

  • Đối với loại da này chỉ cần sử dụng giấy thấm dầu đặt lên mặt có thể kiểm tra được ngay. Lượng dầu tiết ra nhiều làm giấy thấm dầu ướt thì đó là làn da dầu.

Da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào?

Da dầu tiết ra nhiều bã nhờn dễ gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn ẩn. Vì vậy, cần lựa chọn sữa rửa mặt dễ dàng đánh bay bụi bẩn, giữ cho làn da luôn tươi trẻ mỗi ngày. Vậy lựa chọn sữa rửa mặt nào phù hợp cho da dầu, cùng tìm hiểu nhé!

Chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Vì vậy, cần lưu ý độ pH lý tưởng cho da dầu từ 4.5 đến 6.5 được chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng. Nếu chọn sữa rửa mặt có độ pH lớn hơn nhỏ hơn mức lý tưởng dễ gây làm cho làn da bị tổn thương.

Thành phần cấu tạo sữa rửa mặt

Chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu cần lưu ý về thành phần của sản phẩm. Nên chọn mua các dòng sữa rửa mặt có thành phần chính AHA, Glycerin và Hyaluronic,… dễ dàng cần bằng làn da. 

Ngoài ra, nên tránh các thành phần sau: Mineral oil, Sodium Lauryl Sulfate, Parabens và Propylene glycol. Bởi những thành phần này dễ gây kích ứng và làm lão hoá da. Da dầu nên sử dụng các thành phần có chiết suất từ tự nhiên sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Thương hiệu sữa rửa nên dùng

Cần đặt ra những tiêu chí về thương hiệu đang được quan tâm sử dụng nhiều phù hợp với da dầu để tìm được sản phẩm phù hợp. Bởi khi mua nhầm những thương hiệu không uy tín sẽ gây tác hại xấu cho da. Vì vậy, tuyệt đối nên tránh các sản phẩm sữa rửa mặt được quảng cáo tràn lan không có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ.

Cách dùng sữa rửa mặt cho da dầu

Da bị dầu cần sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, duy trì được tốt thói quen rửa mặt giúp làn da trắng sáng. Lưu ý cách da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào dưới đây nhé!

Quy trình dùng sữa rửa mặt đúng cách

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt, tránh vi khuẩn từ tay lây nhiễm sang da gây tác hại cho da.

  • Bước 2: Dùng nước ấm làm ướt toàn bộ da mặt.

  • Bước 3: Cho một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay và xoa đều tạo bọt.

  • Bước 4: Lấy lượng dung dịch vừa tạo bọt thoa đều lên mặt. Dùng tay massage đều nhẹ nhàng tầm 30s – 1p để lượng bụi bẩn bên trong lỗ chân lông được sạch sâu. Hạn chế chà xát quá mạnh gây tổn thương da mặt làm tình trạng da dầu mụn trầm trọng hơn.

  • Bước 5: Dùng nước sạch rửa mặt nhiều trôi sữa rửa mặt trên da. Thấm khô làn da sau khi rửa mặt bằng khăn giấy khô mềm mại.

  • Bước 6: Kết thúc các bước rửa mặt, bắt đầu dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm khác an toàn.

Một số lưu ý da dầu dùng sữa rửa mặt

Da dầu rất hay nhẹ cảm với các tác nhân từ bên ngoài, bạn cần lưu ý da dầu dùng sữa rửa mặt đúng cách sau đây:

  • Chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày, dùng nhiều sẽ làm da khô gây khó chịu.

  • Không sử dụng nước quá nóng khi rửa mặt gây khô da. 

  • Sau một ngày, trang điểm làm việc bạn cần sử dụng nước tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Dùng nước tẩy trang giúp làm sạch làn da trước, loại bỏ lớp tẩy trang có thể gây ra mụn.

  • Trong lộ trình chăm sóc da dầu nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho làn da.

  • Trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt có kích ứng nên ngừng ngay để tránh gây tổn thương da.

Kết luận

Dùng sữa rửa mặt phù hợp giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng. Đến ngày AB Beauty World để mua sản phẩm uy tín, đảm bảo chính hãng với mức giá hợp lý nhất.

Đang xem: Cẩm nang da dầu nên dùng sữa rửa mặt gì?

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng