Đừng vội sử dụng Treatment nếu chưa biết những điều này!

Đừng vội sử dụng Treatment nếu chưa biết những điều này!

Đối với những tín đồ làm đẹp thuật ngữ Treatment đã không còn quá xa lạ. Treatment có thể nói là một bước khá quan trọng trong chu trình dưỡng da, giúp da bạn đẹp lên trông thấy, nhưng đồng thời cũng có thể khiến da bạn “thê thảm” hơn khi sử dụng không đúng cách. Nếu bạn là người mới và đang có những thắc mắc về Treatment thì hãy cùng AB Beauty World tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Treatment là gì? 

Treatment là thuật ngữ bác sĩ da liễu gọi các sản phẩm đặc trị giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to, lão hoá,... Các thành phần nghiên cứu nhiều nhất thường sẽ là những loại vitamin và acid vì chúng kích thích tế bào da sản sinh ra collagen cho bạn làn da sáng khỏe không tì vết. 

 

Được xem là “thần dược” dành cho làn da do lợi ích tuyệt vời của chúng mang lại, hãy cùng điểm qua một chút về công dụng của các loại treatment quen thuộc.

 

Niacinamide hay còn gọi là Vitamin B3: Vốn là hoạt chất dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và không cần phải trải qua quá trình làm quen như những loại Treatment khác. Đây là phần lành tính nhất bởi nó dịu nhẹ đến nỗi thường được các bác sĩ da liễu chỉ định cho các bệnh nhân bị Eczema - Chàm hay Rosacea. Công dụng của Niacinamide rất nhiều như làm trắng, trị thâm và kháng viêm. Tuy nhiên tác dụng của sản phẩm này khá chậm, nên bạn cần kiên trì để đạt được hiệu quả mong muốn.

Vitamin C hay còn gọi là Ascorbic Acid: Vitamin C có đầy đủ những công dụng của Vitamin B3 nhưng mang lại hiệu quả cao hơn. Hiện tại có 3 dạng Vitamin C phổ biến là LAA (L-ascorbic Acid), SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate) hay MAP (magnesium ascorbyl phosphate). LAA có nồng độ % cao nhất, tác dụng nhanh nhất và gây kích ứng da mạnh nhất trong khi 2 dạng còn lại thì dịu nhẹ hơn. 

 

Tuy nhiên bạn không nên dùng kết hợp với Niacinamide vì chúng có thể gây kích ứng và tuyệt đối không nên sử dụng khi da đang bị mụn hay gặp các vấn đề về da.

AHA/BHA: Thật thiếu sót nếu không nhắc đến 2 thành phần này. Là 2 loại Acid dùng để tẩy tế bào chết phổ biến nhất, AHA hoạt động chủ yếu trên bề mặt da, còn BHA thì sẽ thâm nhập vào qua lớp dầu trên da rồi bắt đầu làm nở lỗ chân lông lấy đi bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ. Cho nên khi mới sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự châm chích khá nhẹ, sau một thời gian sẽ trả lại cho bạn làn da mịn màng, sạch sẽ và thông thoáng. 

 

Do thành phần này có thể gây kích ứng, bạn nên kiểm tra xem có hợp với da của mình không nhé. Lúc ban đầu sử dụng có thể da sẽ nổi mụn, nhưng nếu kéo dài liên tục trong vòng 2-3 tháng thì nên ngưng ngay vì hiện tượng này không phải là da đang tập làm quen với AHA/BHA nữa mà da bạn đang “biểu tình” với 2 loại Acid này.

Tretinoid: Đây là tên gọi chung của Vitamin A có nồng độ cực cao trong da liễu và thường được bác sĩ kê toa để giải quyết các vấn đề như rối loạn sắc tố da thậm chí chữa ung thư da. Là thành phần “khó nhằn” nhất trong các loại Treatment và không phải loại da nào cũng có thể sử dụng. 

 

Ở dạng mỹ phẩm Tretinoid “mê hoặc” biết bao con tim của chị em nhưng bạn vẫn phải luôn cực kỳ cẩn trọng nếu muốn sử dụng và luôn luôn ưu tiên sử dụng nồng độ thấp trước. Nếu thấy có gì không ổn thì hãy ngưng ngay, để da nghỉ ngơi nếu bạn không muốn làn da của mình bị tổn thương và phải mất thời gian để chữa trị hậu quả do nó gây ra.

 

Vì Tretinoid rất mạnh nên tuyệt đối lưu ý khi sử dụng chung với AHA/BHA và khi đang mang thai.

2. Vậy da đang trong tình trạng nào có thể sử dụng và làm thế nào để Treatment phát huy tác dụng? 

Trước khi sử dụng Treatment bạn phải có quy trình dưỡng da cơ bản và đã ổn định. Vì sau một thời gian dài dưỡng da đầy đủ, nền da của bạn lúc này đã đủ khoẻ để tiếp nhận các bước dưỡng nâng cao hơn.

 

Khi nền da quá yếu hay da chưa từng tiếp xúc với mỹ phẩm nào thì Treatment chẳng khác nào là “thuốc độc” gây mụn hàng loạt, gây mỏng da, lộ mạch máu, thậm chí để lại sẹo sâu.

 

Với các Treatment dạng nhẹ như Vitamin B3 có thể dùng cho da nhạy cảm, những thành phần còn lại bạn nên chú ý tham khảo bác sĩ để hạn chế kích ứng và không gây ra hậu quả gì đáng tiếc cho da.

 

Đặc biệt, do sử dụng Treatment làm da mỏng và khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, nên các bạn lưu ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da của mình.

Treatment có tác dụng tốt thật, nhưng nó chỉ hiệu quả khi bạn hiểu làn da của mình. Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về thành phần này và có sự lựa chọn phù hợp để chăm sóc da nhé!

Đang xem: Đừng vội sử dụng Treatment nếu chưa biết những điều này!

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng