Top 6 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Top 6 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Lâu  nay vẫn  có  suy  nghĩ  rằng, da  dầu  và da  mụn  thì không nên  dưỡng ẩm. Nhưng  quan niệm  này  chưa  chuẩn  xác. Da nào cũng cần dùng kem dưỡng ẩm từ da dầu, da nhạy cảm đến làn da hỗn hợp. Đặc biệt là da mụn luôn chịu những tổn thương do những đốm mụn gây ra, tạo nên những vết sẹo thâm, sẹo rỗ,... 

Việc tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm, dưỡng da, khắc phục và tạo hàng rào bảo vệ làn da tối ưu là vấn đề cần đặc  biệt lưu tâm.. Trong bài viết này, ABBW sẽ giới thiệu cho bạn 6 Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Vì sao cần dùng Dưỡng ẩm cho Da dầu, mụn?

Da dầu là loại da thiếu nước, vì thế dầu thường tập trung ở vùng chữ T và 2 bên má khiến những bạn sở hữu làn da dầu thường có cảm giác nặng nề, bề mặt da kém mịn và lỗ chân lông to đặc biệt là dễ bị mụn.

Chính vì thế, dưỡng ẩm cho da dầu là việc làm cần thiết! Bạn nên uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày để có 

Dựa vào những thành phần nào để chọn Kem dưỡng cho da dầu, mụn?

Thành phần kem dưỡng 

Đối với da mụn, một số thành phần quan trọng hỗ trợ nuôi dưỡng làn da như:

  • Salicylic acid: Giúp điều trị thâm mụn cho làn da được mịn màng.
  • Hyaluronic Acid và Glycerin: Là những dưỡng chất giúp cấp nước, dưỡng ẩm cực kỳ tốt cho làn da mụn, tạo độ ẩm mịn giúp cho làn da luôn căng mướt.
  • Kẽm Oxit: Được sử dụng nhiều trong các loại kem chống nắng vật lý. Ngoài tác dụng chống lại tác động của tia UV, kẽm oxit còn khả năng chữa lành tổn thương da, sẹo và đặc trị mụn trứng cá. Chính vì vậy Kẽm Oxit còn được sử dụng nhiều trong các loại kem dưỡng da hay đặc trị mụn.
  • Niacinamide: Là phức hợp vitamin B, thuộc nhóm vitamin B3 được sử dụng nhiều trong các sản phẩm Skincare với công dụng trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, Niacinamide còn có công dụng chống oxy hoá và duy trì độ ẩm cho da. 

Cần tránh xa một số thành phần như sodium lauryl sulfate, isopropyl myristate chúng sẽ gây khô da, bức bí, kích ứng và khiến cho làn da mụn trở nên nghiêm trọng hơn. 

Kết cấu sản phẩm

Dưỡng ẩm cho da thường có dạng serum, lotion dạng nước, kem lỏng, kem đặc, gel... Với làn da dầu, các bạn nên tránh những sản phẩm dưỡng ẩm đậm đặc. Thay vào đó hãy chọn kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ nhàng. 
Các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da nhanh chóng, lập tức khóa ẩm làn da của bạn sẽ luôn mềm mượt. 

Không nên sử dụng Kem dưỡng có chứa dầu cho da mụn

Khi sản phẩm chứa dầu càng khiến lượng dầu hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn cho da. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng có chứa dầu tầm xuân, dầu Argan, cây thổ phỉ thực sự rất tốt cho làn da dầu mụn. Bên cạnh đó, sử dụng kem dưỡng ở các dạng khác nhau như dạng gel, dạng kem, dạng lotion phù hợp nhất để có hiệu quả cao nhất. 

Top 6 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Neutrogena Hydro Boost Water Gel 

  • Sản phẩm Neutrogena Hydro Boost là dạng Water Gel nên chất sẽ không đặc như kem, nhưng cũng không lỏng như Lotion. Một điểm cộng cho sản phẩm là sở hữu Chất Gel có màu xanh nhìn tươi mát, có chứa nhiều nước nên thấm rất nhanh, không gây nhờn rít. 
  • Kem dưỡng Neutrogena phù hợp với mọi loại da, từ làn da thiếu nước, da khô bong tróc, da nhạy cảm hay bị kích ứng, da đang điều trị mụn đều có thể sử dụng dòng kem này hàng ngày. 

Laneige Water Bank Gel Cream

  • Chị em có làn da thiên dầu đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng da đơn giản, hiệu quả, thì có thể cân nhắc Kem Dưỡng Ẩm Da Dầu Laneige Water Bank Gel Cream - Sản phẩm Best Seller của Laneige trong nhiều năm liền.
  • Dòng Water Bank có thiết kế bao bì màu xanh biển cực kỳ bắt mắt, nặng tay và sang trọng. Sản phẩm có chất kem Gel Cream trong suốt, sánh mịn, óng ánh nên cực kì nhanh thấm, hoàn toàn không bị bí da hay nặng mặt. Sản phẩm có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Đặc biệt là thành phần "Hydro Ion Mineral Water" được hình thành từ 6 loại khoáng chất, giúp cấp ẩm cũng như tái tạo độ ẩm tự nhiên cho da một cách hiệu quả là “ngôi sao sáng” của dòng sản phẩm này. 

Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Cream Gel

  • Đối với các tín đồ làm đẹp, Vichy là một thương hiệu chăm sóc da quen thuộc với các sản phẩm an toàn, lành tính cho cả da nhạy cảm. Kem dưỡng Aqualia Thermal Rehydrating Cream Gel được đựng trong hũ thủy tinh có thiết kế rất đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt. 
  • Dòng dưỡng ẩm dạng gel Aqualia Thermal Rehydrating có thành phần gồm 15 khoáng chất quý giá, bổ sung các thành phần dưỡng ẩm. Dạng gel rất mỏng nhẹ rất dễ thấm và không gây nhờn rít khi thoa lên da. Bên cạnh đó, mùi hương dịu nhẹ của sản phẩm cũng rất dễ chịu, tạo cảm giác thư giãn thoải mái khi sử dụng. 

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

  • Kem dưỡng trị mụn Some by Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Cream là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu Some By Mi. Sản phẩm có 2 thành phần nổi bật nhất là rau má và tràm trà có khả năng làm lành nhanh các vết thương, kháng viêm và kiểm soát lượng dầu nhờn trên da hiệu quả.
  • Kết cấu gel mỏng trắng, nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây nhờn dính hay làm bí bách da, mang lại cảm giác tươi mát. Sản phẩm phù hợp cho những bạn da mụn bởi lượng ẩm cung cấp vừa đủ, làm giảm cảm giác sưng tấy khó chịu của mụn.

MUA NGAY

D Program Acne Care Emulsion R

  • Thay vì dùng các sản phẩm khoá dưỡng bằng kem thì các tín đồ làm đẹp có thể thay thế bằng sản phẩm Acne Care Emulsion để giữ ẩm và làm dịu.
  • Sữa dưỡng D Program Acne Care với công thức độc quyền, kết cấu mỏng nhẹ dạng gel nước và mềm mượt không gây cảm giác nặng và bóng nhờn. Nhờ thành phần nước làm chất nền, nên nhờ đó mà khả năng thẩm thấu của sản phẩm phải gọi là “cực nhanh”. Cảm giác khi thoa lên da cũng rất dễ chịu, chỉ tựa như một lớp nước mát phủ lên mà thôi; hoàn toàn không gây bí da hay nhờn dính, khó chịu.

MUA NGAY

The Face Shop Dr.Belmeur Clarifying Moisturizer

  • The Face Shop Dr.Belmeur Clarifying Moisturizer được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như: Muối biển, nhựa cây bạch dương, chiết xuất hoa mẫu đơn, ceramide, dầu cây trà, tinh dầu cam Bergamot, dầu lá hương thảo, tinh dầu lá bạch đàn, dầu chanh và hương thơm tự nhiên nên các Nàng da nhạy cảm có thể yên tâm sử dụng.
  • Chất kem của Dr.Belmeur Clarifying Moisturizer có màu trắng đục, khá mịn, dạng đặc tuy nhiên khi lên da lại không hề bí da, thẩm thấu khá nhanh, cảm giác khô thoáng nhẹ nhàng. Những bạn da dầu không cần lo lắng.

MUA NGAY

AB Beauty World hy vọng với những thông tin trong bài trên sẽ mang đến cho tất cả mọi người nhiều kiến thức về làm đẹp hơn nữa và có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé! 

 

Đang xem: Top 6 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng