Xịt chống nắng và Kem chống nắng, loại nào tốt hơn?

Xịt chống nắng và Kem chống nắng, loại nào tốt hơn?

Mỗi ngày của chị em phụ nữ dù có tiếp xúc với ánh nắng hay không thì vẫn cần có kem chống nắng bảo vệ da, vì không chỉ tia UV mặt trời gây hại cho da mà ánh sáng của máy tính cũng tác động không nhỏ đến làn da!

Xịt chống nắng và Kem chống nắng đang được phái đẹp ưa chuộng trong thời gian gần đây, khiến mọi người phân vân không biết loại nào tốt hơn. Cùng AB Beauty World tìm hiểu chi tiết 2 sản phẩm chống nắng phổ biến nhất hiện nay để tìm được “chân ái” đời mình nha.

Kem chống nắng 

Kem chống nắng hiện nay có 3 loại chính là kem chống nắng hóa học, kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học kết hợp vật lý.

Kem chống nắng vật lý: Lành tính, dùng được cho cả trẻ em, không gây kích ứng da hay dị ứng cho người sử dụng bởi thành phần từ thiên nhiên. Tuy nhiên, khiến da dễ lên tone, nếu bôi không kỹ sẽ tạo nên các điểm loang lổ trên mặt và có thể gây bí cho da. 

Kem chống nắng hoá học: Khả năng thẩm thấu tốt dù hoạt động nhiều ngoài trời và hạn chế tone da. Tuy nhiên, nên test thử trước khi mua vì có thể khiến chị em da nhạy cảm bị dị ứng.

Kem chống nắng vật lý kết hợp hóa học: Là sự cải tiến hơn, là loại kem được sử dụng khá phổ biến bởi tác dụng chống nắng hoàn hảo, ngăn chặn tia UVA, UVB cực tốt. Đặc biệt, sử dụng kem chống nắng này sẽ có cảm giác da mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không hề gây kích ứng cho da, phù hợp với mọi làn da.

Xịt chống nắng

Xịt chống nắng đang là sản phẩm “đình đám” đang được nhà nhà người người săn lùng trên thị trường trong thời gian gần đây. Sử dụng xịt chống nắng giúp tiết kiệm thời gian bôi. Khả năng thẩm thấu vào da của kem chống nắng cũng tốt và nhanh không hề gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Tuy nhiên, nó cũng có một vài khuyết điểm, đó là khả  năng định lượng kem xịt lên mặt khó hơn nên dễ gây lãng phí. Vì các tia nhẹ và mỏng nên một phần hoạt chất của kem chống nắng sẽ bị “bốc hơi” vào không khí hoặc rơi ra ngoài. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như khả năng bảo vệ da của kem chống nắng.

Vậy Xịt chống nắng và Kem chống nắng cái nào tốt hơn?

Loại nào tốt hơn còn tùy thuộc vào loại kem chống nắng mà bạn muốn mua và nhu cầu sử dụng. 

Theo một số chuyên gia, việc sử dụng kem chống nắng dạng xịt với da dầu, da mụn và da khô, còn các loại khác thì được khuyên nên sử dụng kem chống nắng dạng bôi. Bởi kem chống nắng dạng xịt thường có ưu điểm nhẹ hơn mà còn chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, không gây tắc lỗ chân lông, nhờn rít. Trong khi đó các loại kem chống nắng thường có tác dụng làm trắng da, trị mụn hoặc dưỡng ẩm. 

Một số loại Xịt chống nắng hot mà Nàng không thể bỏ lỡ!

Xịt Chống Nắng La Roche-Posay Anthelios Kiểm Soát Dầu và Bảo Vệ Da 75ml: 

  • Là dạng xịt chống nắng dành cho da nhờn, da nhạy cảm và dễ kích ứng với ánh nắng.

  • Ứng dụng công nghệ màng lọc quang phổ rộng Xl-Protect TM giúp chống nắng tối ưu bảo vệ da trước tia UVA-UVB, tia hồng ngoại và các tác hại từ ô nhiễm.

  • Đồng thời giảm thiểu tình trạng kích ứng da với ánh nắng mặt trời như mẩn đỏ, ngứa, kích ứng da. 

  • Với thành phần chứa hoạt chất Airliciumtm là thành phần có tác dụng giảm lượng dầu thừa, bã nhờn & mồ hôi có hiệu quả vượt trội, hấp thụ lượng bã nhờn gấp 100 lần khối lượng.

Xịt chống nắng dưỡng da Anessa Perfect UV:

  • Lớp màn bảo vệ trước tia UV trở nên hoàn hảo hơn nhờ Công nghệ Aqua Booster chống trôi trong nước và mồ hôi

  • Công nghệ bảo vệ 360° Ngăn chặn tác hại của tia UV trên mọi bề mặt da và mọi góc độ.

  • Có chứa tinh chất dưỡng da mịn mượt giữ ẩm và dưỡng da: Hyaluronic Acid, Glycerin.

Xịt chống nắng tiện lợi Biore:

  • Chỉ số chống nắng vượt trội SPF50+/PA++++, bảo vệ da mạnh mẽ khỏi các tia tử ngoại có hại. Chỉ số PA++++ cao giúp chống lại tia UVA (tác nhân gây nếp nhăn, tàn nhang, lão hóa...). Chỉ số SPF50+ chống lại tia UVB (tác nhân gây sạm da, cháy nắng...).

  • Siêu nhẹ và không gây nhờn rít, trong suốt không màu, dễ dàng bao phủ, cảm giác dễ chịu suốt ngày dài.

  • Khả năng chống nắng kéo dài, hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm có độ chống thấm nước và mồ hôi cao, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như: Leo núi, đi biển, chơi thể thao.

Xịt chống nắng bảo vệ tối đa Avène Very High Protection:

  • Có thể dùng cho những làn da nhạy cảm, da thường phải tiếp xúc với cường độ ánh nắng cao, dùng được cho cả da mặt và da toàn thân.

  • Bảo vệ da và chống nắng rất hiệu quả, chống toàn bộ các tia nắng mặt trời

  • Chống thấm nước, lưu giữ lâu trên da nhờ khả năng chống thấm nước và mồ hôi.

  • Làm dịu da và chống kích ứng nhờ hàm lượng cao nước khoáng Avène.

AB Beauty World hy vọng với bài viết so sánh chi tiết về Kem chống nắng và Xịt chống nắng trên đây có thể giúp bạn có những thông tin tổng quát nhất để ra quyết định mua dễ dàng hơn nhé!

Đang xem: Xịt chống nắng và Kem chống nắng, loại nào tốt hơn?

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng