Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20/3

Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20/3
Bạn có biết ngày 20/3 chính là ngày quốc tế hạnh phúc (International Day of Happiness) được Liên Hợp Quốc phê duyệt. Cùng AB Beauty World tìm hiểu về ngày quốc tế Hạnh Phúc qua bài viết sau đây nhé.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc là ngày gì?

Ngày Quốc tế Hạnh phúc là ngày 20 tháng 3 hàng năm, bắt đầu từ năm 2013. Ngày được kỷ niệm và phát triển với ý tưởng của chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme Illien nhầm tôn vinh, nâng cao hạnh phúc trên toàn cầu. Vào năm 2011, Ilion đã trình bày ý tưởng và khái niệm để tạo ra một ngày nhận thức toàn cầu mới - Ngày Quốc tế Hạnh phúc - cho các quan chức cấp cao của Liên hợp quốc.

Ngày lễ quốc tế này đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chính thức quyết định khi tất cả 193 quốc gia thành viên nhất trí thông qua nghị quyết A/RES/66/281 ngày 20 tháng 6 năm 2012, chọn ngày lễ này để kỷ niệm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới, là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực hơn nữa để xây dựng một thế giới chung mang lại hạnh phúc.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc

Lịch sử ngày Quốc tế Hạnh phúc

Tháng 6/2012, tại Hội nghị của Liên Hiệp Quốc, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chính thức tuyên bố ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Ngày đặc biệt này được lấy ý tưởng từ Vương quốc Bhutan, một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới.

Bắt đầu từ những năm 1970, đức vua của Bhutan đã đưa ra một cách thức mới để đánh giá sự thịnh vượng của xã hội. Sự đánh giá này dựa vào hai tiêu chí là chỉ số hạnh phúc quốc gia và chỉ số về kinh tế. Các chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX, Bhutan đã là một nước coi trọng sự hạnh phúc hơn là thu nhập của quốc gia. Quốc gia này nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. 

Ngoài ra, một cơ sở khác để Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi đây là ngày đặc biệt trong năm, thời điểm mặt trời nằm ngang đường xích đạo khiến độ dài ngày và đêm bằng nhau. Hiện tượng này được coi là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc

Lý do chọn ngày 20/3 bởi ngày này thể hiện cho sự cân bằng. Vì vào ngày này mặt trời sẽ nằm ngang đường xích đạo nên ngày này sẽ có độ dài ngày và đêm bằng nhau, cũng như sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực.

Từ đó, ngày quốc tế hạnh phúc 20/3 cũng truyền tải thông điệp rằng: “Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc”.

Ngoài ra, ngày Quốc tế hạnh phúc là nhu cầu về một cách tiếp cận tăng trưởng kinh tế cân bằng, có ý nghĩa thúc đẩy về sự phát triển bền vững, xóa nghèo và phấn đấu vì hạnh phúc và sự thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Chủ đề của ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024

Chủ đề của ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 là Hạnh phúc cho mọi người

Các nội dung tuyên truyền năm nay gồm: Nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

Một số Khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024, như:

  • Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3!
  • Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!
  • Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc hơn!
  • Lòng nhân ái mang lại hạnh phúc!
  • Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình!
  • Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên!
  • Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc!
Ngày Quốc tế Hạnh phúc như một lời nhắc nhở để tất cả mọi người mở rộng tấm lòng yêu thương, đồng cảm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau, trao cho nhau những nụ cười, những lời chúc tốt đẹp, nương tựa vào nhau để hướng tới một trong những giá trị lớn nhất của đời người là hạnh phúc. 
 
Bên trên là những thông tin về ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, mong qua bài viết trên mà các bạn biết thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích nhất.

Đang xem: Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20/3

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng