10 Bước Trang Điểm Cơ Bản Dành Cho Newbie

10 Bước Trang Điểm Cơ Bản Dành Cho Newbie

Ngày nay trang điểm đã trở thành một kỹ năng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp” – Người ta vẫn thường truyền tai nhau câu nói này, rằng ai cũng có thể trở nên xinh đẹp nếu biết cách chăm sóc và làm đẹp cho mình.  Nếu bạn đang tập tành học trang điểm, thì hãy đọc bài viết này để nắm được cho người mới bắt đầu nhé.

Làm sạch da

Bước đầu tiên là bước cơ bản nhất nhưng cũng là một bước vô cùng quan trọng. Để có một lớp makeup hoàn hảo thì không thể nào bỏ qua bước làm sạch da trước khi makeup. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với tình trạng làn da. Sau đó sử dụng toner để cân bằng lại độ PH cho da.

Gợi ý Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ 

Dưỡng ẩm

Trước khi trang điểm, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ để không làm cho lớp nền bị nhờn. Đảm bảo bạn sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm nên vỗ nhẹ vào da mặt để tinh chất được thẩm thấu nhanh và sâu hơn, thay vì dùng tay để thoa.

Gợi ý dưỡng ẩm cho mọi loại da

Chống nắng

Kem chống nắng là loại kem có tác dụng chống lại tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng có tích hợp thêm nhiều chức năng, vừa có thể làm kem lót lại vừa có thể làm kem nền. Sự tiện lợi này vừa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian vì không cần bôi quá nhiều lớp trang điểm (kem chống nắng, kem lót, kem nền…) gây ‘nặng mặt’, bí da mà vẫn xinh đẹp và nổi bật. 

Bạn có thể dùng kem chống nắng thay kem lót bằng cách lựa chọn kem chống nắng có tính năng này. Khi sử dụng, bạn hãy thoa kem chống nắng sau khi làm sạch, dưỡng ẩm da và trước khi sử dụng kem nền hoặc phấn nước.

Gợi ý Kem chống nắng bảo vệ da

Đánh nền

Việc đánh nền sẽ giúp cho làn da của bàn đều màu, che được các khuyết điểm trên gương mặt và giúp gương mặt bạn trông tươi tắn hơn. Hiện nay trên thị trường có 2 loại nền cơ bản là kem nền hoặc phấn nước , tùy theo tình trạng da và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình
  • Kem nền hay còn gọi là Foundation có độ bám và độ che phủ cao, phù hợp với làn da nhiều khuyết điểm. Đối với những cô nàng sở hữu làn da có nhiều khuyết điểm như mụn, nám, tàn nhang,… thì nên dùng kem nền để có thể che phủ tốt mọi khuyết điểm.
  • Phấn nước  hay còn gọi là Cushion phù hợp với những làn da bình thường, da không đều màu, ít khuyết điểm. Phấn nước mang lại lớp nền vô cùng tự nhiên, độ che phủ nhẹ nhàng, phù hợp với những cô nàng bận rộn, ít khi makeup hoặc không thành thạo makeup.
  • Kem che khuyết điểm hay còn gọi là Concealer hướng tới che lấp những khiếm khuyết nhỏ trên khuôn mặt như mụn, vết nám, tàn nhang hay quầng thâm dưới mắt khi trang điểm. 

Tùy vào hoàn cảnh hoặc nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể chọn lựa chỉ sử dụng riêng kem che khuyết điểm , hay kết hợp che khuyết điểm với kem nền hoặc che khuyết điểm với cushion để cho ra lớp makeup hoàn hảo, mượt mà hơn. 

Trước khi xác định xem nên mua kem nền hay cushion thì cần biết được tone da của bạn thuộc loại nào. Có ba tone da cơ bản là tone lạnh, trung tính và ấm. Mỗi tone da sẽ phù hợp với một tone màu kem nền, cushion khác nhau. Ngoài ra, tùy tình trạng làn da mà bạn có thể lựa chọn loại nền phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. 

Gợi ý Lớp nền hoàn hảo , Che khuyết điểm

Má hồng

Đánh má giúp khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn,má hồng tạo điểm nhấn cho khuôn mặt bạn, ngoài ra cách đánh má hồng còn giúp gương mặt bạn khắc phục khuyết điểm như quá tròn hay mặt bị dài, mặt vuông nữa. Hãy lựa chọn một kiểu đánh má và màu sắc má hồng phù hợp với phong cách của mình nhé.

Gợi ý phấn má cho nàng

Kẻ mày

Kẻ chân mày giúp khuôn mặt tạo điểm nhấn tốt hơn. Đồng thời, đôi chân mày đẹp cũng giúp đôi mắt đẹp hơn, khuôn mặt hài hoà hơn.

Khi chọn chì kẻ mày bạn nên chọn màu chì phù hợp với màu tóc, màu mắt. Với những bạn newbie khi chưa đủ tự tin để tự vẽ được 1 cặp mày đẹp thì bạn có thể dùng khung chân mày hoặc nhờ người có kinh nghiệm hỗ trợ định hình chân mày. Sau đó, bạn có thể vẽ theo khuôn có sẵn dần sẽ quen tay và thành thạo hơn.

Gợi ý bút kẻ mày

Kẻ mắt

Có rất nhiều kiểu kẻ mắt tùy thuộc vào layout makeup của bạn là gì. Đối với các newbie mới tập makeup thì chỉ cần 1 đường kẻ mắt mảnh cũng đủ để giúp đôi mắt bạn trông thu hút và có hồn hơn rất nhiều. 

Có nhiều loại bút kẻ mắt như bút chì, gel kẻ mắt, bút dạ, bút kẻ mắt nước,...Kẻ mắt được xem là thao tác khó nhất trong trang điểm, kể cả đối với những ai makeup lâu năm. Vì vậy khi mới đầu làm quen bạn nên dùng bút kẻ mắt dạng chì để hạn chế tối đa những sai sót. 

Gợi ý bút kẻ mắt

Mascara

Chuốt mascara không chỉ giúp hàng mi cong vút mà còn tô điểm cho đôi mắt trông to tròn và thu hút hơn. Khi mua mascara cần xem xét về kết cấu và hình đáng đầu chuốt. Bạn nên uốn mi trước khi chải mascara để có làn mi cong tự nhiên.

Gợi ý mascara cho hàng mi cong

Phủ phấn

Phấn phủ là một sản phẩm giúp cho lớp makeup giữ được lâu hơn và làm cho lớp nền trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, phủ phấn còn giúp cho khuôn mặt sáng hơn và làm mờ được phấn má nếu lỡ tay đánh quá đậm.

Dùng cọ chấm một lớp phấn vừa đủ và đánh nhẹ nhàng trên da. Lưu ý, cần tán đều phấn trên da để tránh cộm hay vùng da không đều màu.

Gợi ý phấn phủ cho lớp nền bền chặt

Son môi

Son môi là một loại “vũ khí” của phái đẹp. Chắc chắn mỗi cô nàng đều có ít nhất 1 thỏi son trong người rồi. Chọn màu son mình yêu thích và thoa lên, thế là xong. 

Nếu là một người theo đuổi phong cách nhẹ nhàng thì bạn có thể chọn những màu sắc tươi tắn như hồng, cam, đỏ nhạt. Nếu theo đuổi phòng cách cá tính thì có thể chọn những màu sắc trầm hơn nhé.

Gợi ý son môi cho nàng

Trên đây là các bước trang điểm cơ bản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Mỗi bước đều rất quan trọng và cần thiết, vì thế, hãy thực hành thật nhiều để luôn sở hữu một gương mặt tươi tắn, tự nhiên và đầy sức sống nhé! 

Nguồn tham khảo: How to Apply Makeup for Beginners

Đang xem: 10 Bước Trang Điểm Cơ Bản Dành Cho Newbie

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng