Tín đồ Skincare “Xịn”  biết cách phân biệt loại da chưa

Tín đồ Skincare “Xịn”  biết cách phân biệt loại da chưa

Nhận biết da mình thuộc loại nào là bước đặc trưng và cơ bản để dưỡng da đúng cách và hiệu quả. Cùng ABBW điểm qua vài nét đặc trưng và cách nhận biết kiểu da dầu, da khô và da hỗn hợp dưới đây!

 

DA THƯỜNG

 

Đặc điểm: Da thường là loại da không quá nhờn cũng như không quá khô. Những người sở hữu làn da này là những người vô cùng may mắn vì loại da này không phải gặp những vấn đề bởi môi trường như các loại da khác. Khi chạm tay vào da, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được độ mềm mượt, đặc biệt sau khi rửa mặt da vẫn giữ nguyên độ ẩm lý tưởng. 

 

Cách nhận biết

  • Kết cấu da mịn, không quá khô, không nhiều nếp nhăn.

  • Không quá nhạy cảm và không tiết quá nhiều dầu.

  • Không bị sần sùi và mụn

 

Cách chăm sóc: Để chăm sóc tốt cho loại da này, bạn nên uống đủ nước và bổ sung các loại vitamin cho cơ thể. Thường xuyên che chắn và sử dụng các loại toner, kem dưỡng ẩm giúp cân bằng và tránh làm khô da.

 

DA KHÔ

 

Đặc điểm: Da khô là loại da hay bị bong tróc và hay mang lại cho chị em cảm giác bề mặt da luôn căng rát do tuyến bã nhờn hoạt động kém dẫn đến việc điều tiết trên bề mặt da không hiệu quả. Vì vậy, da khô thường thiếu độ bóng mượt và dễ xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, làn da khô lại không tiết nhiều bã nhờn, thậm chí không sinh mụn.

 

Cách nhận biết:

  • Da thô ráp và dễ bị bong vảy.

  • Da luôn trong tình trạng căng rát nếu không được bổ sung độ ẩm thường xuyên.

  • Không tiết quá nhiều dầu.

 

Cách chăm sóc: Đối với làn da khô, việc chăm sóc hằng ngày sẽ phức tạp hơn so với da thường. Điều quan trọng nhất là thường xuyên bổ sung nước để da luôn mềm mại một cách tự nhiên. Bạn cũng nên đầu tư cho làn da một số sản phẩm chăm sóc chuyên biệt để đạt được hiệu quả như ý muốn.

DA DẦU

 

Đặc điểm: Người sở hữu làn da dầu thường có nguy cơ bị mụn trứng cá cao và kèm theo nhiều nhược điểm khác trên da vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và quá mức cần thiết. Do đó, bề mặt da lúc nào cũng bóng nhẫy và dễ bám bẩn.

 

Cách nhận biết:

  • Da luôn bị bóng dầu, lỗ chân lông to có thể thấy bằng mắt thường.

  • Dễ nổi mụn và sạm màu.

  • Thường dễ bắt gặp trong độ tuổi dậy thì.

 

Cách chăm sóc: Cách chăm sóc dầu không quá phức tạp như mọi người thường nghĩ. Phương pháp tối ưu hạn chế tình trạng đổ dầu chính là lựa chọn những dòng sữa rửa mặt có độ nhẹ dịu và thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa. Ngoài ra nên hạn chế những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, tăng cường bổ sung rau và trái cây cho cơ thể.

 

DA HỖN HỢP

 

Đặc điểm: Da hỗn hợp là một trong những loại da khó chăm sóc nhất. Do loại da này là tổ hợp của da dầu và da khô, nên vùng chữ T sẽ nhầy hơn và lỗ chân lông sẽ nở to quá mức bình thường nên dễ gây mụn và hai bên má dễ bị bong tróc khó chịu.

 

Cách nhận biết:

  • Mụn thường chỉ xuất hiện tại các vị trí như trán, cằm và mũi.

  • Thường gây mụn đầu đen và mụn cám.

  • Hai bên má sẽ khô hơn các vùng khác.

 

Cách chăm sóc: Chìa khoá để chăm sóc da hỗn hợp đó là tạo sự cân bằng trên da, cung cấp độ ẩm cho khu vực da khô mà không làm tăng độ bóng nhờn ở những vùng da khác. Đặc biệt luôn giữ vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên đắp mặt da tự nhiên cung cấp dưỡng chất cho da tốt hơn.

 

Hãy tìm hiểu kỹ về làn da của mình và tham khảo các phương pháp trên để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăm da các bạn nhé!

Đang xem: Tín đồ Skincare “Xịn”  biết cách phân biệt loại da chưa

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng