Trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả ngay tại nhà với các sản phẩm bình dân

Trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả ngay tại nhà với các sản phẩm bình dân

Mụn ẩn tuy không gây viêm, sưng như các loại mụn khác nhưng chúng khiến da sần sùi và trông mất thẩm mỹ. Đặc biệt, chúng còn khá “cứng đầu” và khó lòng mà trị dứt điểm.
Và điều trị mụn ẩn không khó, chỉ cần các nàng thật kiên nhẫn! Cùng AB Beauty World tìm hiểu nguyên nhân và xây dựng một chu trình Skincare cùng các sản phẩm bình dân để lấy lại làn da mịn màng, không tì vết nhé!

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, không sưng, không nhức nhưng lại có nhân nằm sâu trong nang lông. Cách để nhận biết chúng là những nốt mụn nhỏ li ti, mọc theo từng cụm và khiến bề mặt da sần sùi. Thường xuất hiện ở hai bên má, trên trán và dưới cằm. 
Tuy mụn ẩn không gây đau nhức hay sưng đỏ so với những loại mụn khác, nhưng nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến mụn trở “nặng” tạo nên sưng, viêm và để lại vết thâm, sẹo rất khó điều trị sau này.

Nguyên nhân nào gây nên mụn ẩn dưới da?

Chăm sóc da mặt chưa đúng cách

Làm sạch da là bước cơ bản và cũng là quan trọng nhất trong việc điều trị mụn ẩn. Tẩy trang cùng việc rửa mặt đúng cách, sẽ ngăn bụi bẩn xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm nhiễm và tạo nên mụn.
Tuy nhiên, còn rất nhiều người mắc phải sai lầm trong cách rửa mặt, như việc dùng tay chà sát da quá mạnh hay dùng sữa rửa mặt có chất tẩy... Tưởng sẽ loại bỏ bụi bẩn nhưng nó lại vô tình khiến da trở nên nhạy cảm và tổn thương hơn. 

Sử dụng mỹ phẩm quá nhiều

Ngoài không khí ô nhiễm, lớp trang điểm hằng ngày còn có thể là nguyên nhân tích tụ bụi bẩn sâu trong nang lông và gây tắc lỗ chân lông. Trang điểm thường xuyên khiến da bí bách, tình trạng sẽ trở nên ngày càng tệ và khó điều trị mụn ẩn ở dưới da dứt điểm hơn.
Một nguyên nhân nữa có thể gây mụn ẩn ở dưới da là dụng cụ trang điểm như cọ, bông mút, bông phấn…chưa được vệ sinh sạch.

Rối loạn nội tiết tố

Ở tuổi dậy thì hoặc trong thời kỳ mang thai, sự thay đổi nội tiết tố cũng sẽ kích thích các tuyến bã nhờn khiến da đổ dầu nhiều hơn, cùng với bụi bẩn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn ẩn dưới da.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Ăn đồ ăn chứa dầu mỡ, cay nóng và thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng… cũng gây nên mụn ẩn dưới da.
Chạm tay lên mặt là một thói quen cần bỏ ngay lập tức nếu không muốn tình trạng mụn cứ liên tục dai dẳng. Vì tay là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, đưa tay lên mặt sẽ khiến cho vi khuẩn cùng bụi bẩn xâm nhập vào da một cách nhanh chóng. Nên luôn giữ đôi tay sạch sẽ khi bắt đầu làm sạch da nhé!

Chu trình Skincare đơn giản trị mụn ẩn

Làm sạch da mặt bằng 2 bước Tẩy trang và Sữa rửa mặt

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng, giúp bạn loại bỏ lớp Kem chống nắng và Makeup sau 1 ngày dài. Ngoài ra còn loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết dưới da, giúp da thông thoáng hơn.

MUA NGAY


Làm sạch đúng cách với sữa rửa mặt, không nên chà xát quá mạnh gây tổn thương da và sử dụng sản phẩm phù hợp để ngăn ngừa mụn ẩn dưới da.

 

MUA NGAY

Đẩy mụn ẩn bằng Tẩy da chết hoá học (BHA/AHA)

AHA/ BHA là các thành phần thuộc nhóm axit có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hoạt chất này đi sâu vào lỗ chân lông chứa bã nhờn, phá vỡ tế bào chết đang dính vào lỗ chân lông. Loại bỏ sự tắc nghẽn gây mụn ẩn, đồng thời kiểm soát dầu thừa, ổn định làn da trong trạng thái sạch khoẻ.

MUA NGAY

Cấp ẩm cho da khoẻ hơn

Để tăng cường bảo vệ da, ngăn các vi khuẩn phát triển và giảm mụn ẩn ở dưới da một cách rõ rệt thì việc cung cấp đủ nước và độ ẩm là một việc làm vô cùng quan trọng.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm, serum cấp nước sáng và tối để cải thiện độ đàn hồi cho da. Và đồng thời bổ sung nước mỗi ngày hoặc trái cây, thực phẩm chức năng để giúp da khỏe đẹp từ bên trong giảm nguy cơ mụn ẩn.

MUA NGAY


AB Beauty World hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn “đẩy lùi” những nốt mụn ẩn cứng đầu và lấy lại làn da không tì vết!
 

Đang xem: Trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả ngay tại nhà với các sản phẩm bình dân

0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng