BỊ MỤN CÓ NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT ?

BỊ MỤN CÓ NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT ?

Làn da bị mụn luôn khiến cho các bạn trai bạn gái bị ám ảnh, tự ti và gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống và giao tiếp. Dù bạn đã tốn khá nhiều tiền cho các loại sữa rửa mặt, mỹ phẩm chăm sóc da nhưng tình trạng mụn vẫn không hề thuyên giảm. Bạn có nghĩ sữa rửa mặt bạn đang sử dụng là phù hợp với làn da của mình?

 

 

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN
 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn như: Trang điểm thường xuyên, tình trạng căng thẳng stress kéo dài, thiếu ngủ, ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng,...Nhưng nguyên nhân chính chủ yếu là do da mặt không được vệ sinh sạch sẽ khiến cho các lỗ chân lông, mồ hôi, tuyến bã nhờn tiết ra bị tắc nghẽn.

 

Vậy bị mụn có nên dùng sữa rửa mặt không hay chỉ nên rửa mặt bằng nước?

 

 

 

 

Có nhiều ý kiến cho rằng không nên dùng sữa rửa mặt khi đang bị mụn bởi sẽ làm mụn mọc nhiều thêm, đây có thể là do họ đã dùng những sản phẩm không phù hợp với làn da hoặc sản phẩm đang sử dụng kém chất lượng, sản phẩm không rõ nguồn gốc.

 

Các chuyên gia hàng đầu về da liễu cho biết nếu bạn chỉ rửa mặt bằng nước thì sẽ không thể nào lấy đi hết những bụi bẩn bám trên bề mặt da. Và chỉ có sữa rửa mặt mới giúp da bạn sạch hoàn toàn, giúp loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn sau một ngày hoạt động. Cho nên việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp là bước chăm sóc da đầu tiên cực kỳ quan trọng trước khi bạn sử dụng các sản phẩm nuôi dưỡng, chăm sóc da khác.

 

MÁCH BẠN MỘT SỐ LƯU Ý KHI LỰA CHỌN SỮA RỬA MẶT

 

1. Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng

 

Chỉ nên mua những sản phẩm của các thương hiệu uy tín và đang được nhiều người sử dụng, đừng ham rẻ mà mua phải những sản phẩm được bán tràn lan không rõ nguồn gốc.

 

 

Tại chuỗi siêu thị mỹ phẩm dành cho gia đình AB Beauty World có trên 15.000 mỹ phẩm chính hãng 100% đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới dành cho tất cả quý khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau sẽ là nơi lựa chọn mỹ phẩm tuyệt vời giúp các bạn không còn lao đao vì sử dụng phải hàng kém chất lượng nữa.

 

2.Sản phẩm chứa ít hạt xà phòng

 

Chọn những loại sữa rửa mặt chứa ít bọt và có tính nhẹ cao bởi vì da mụn thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Không nên chọn sữa rửa mặt chứa hạt to bởi chúng làm da bạn bị khô, kích thích tuyến bã nhờn động mạnh, khiến da bị trầy xước. Tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành.

 

3.Tránh xa hạt loại to

 

Sở dĩ bạn không nên dùng sữa rửa mặt hạt to khi bị mụn. Bởi chúng có một nhược điểm đó là làm da bạn bị khô. Và kích thích tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh. Đồng thời các hạt to chứa trong sữa rửa mặt còn dễ khiến da bị trầy xước.Tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành. Dẫn đến tình trạng mụn ngày càng nặng nề.

 

4.Ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên

 

Các mỹ phẩm dưỡng da đều có chứa thành phần hóa học, rất dễ bị kích ứng nếu  làn da không phù hợp. Làn da khi bị mụn lại càng nhạy cảm hơn cho nên việc lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên là điều bạn nên ưu tiên hàng đầu. Mỹ phẩm, thảo dược thiên nhiên sẽ đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cao nhất trong quá trình trị mụn của bạn.

 

5. Có chứa thành phần chứa Salicylic Acid

 

Salicylic Acid là thành phần chủ chốt trong các loại sữa rửa mặt trị mụn, nó không chỉ có tác dụng ngăn ngừa và giảm mụn, mà còn giúp da không bị khô ráp, xuất hiện dầu. 

 

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA MẶT ĐÚNG CÁCH DÀNH CHO DA MỤN

 

Bước 1: Rửa mặt

 

Rửa mặt là bước nền tảng cho toàn bộ quy trình dưỡng da hằng ngày. Đối với làn da đang bị mụn, các chuyên gia khuyên bạn dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày (buổi sáng và buổi tối) là đủ. Nếu da quá dầu thì hãy dùng giấy thấm dầu. Đừng rửa mặt quá nhiều vì việc làm này kích thích tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn - là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra mụn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm công cụ rửa mặt như cọ có lông mềm, bông rửa mặt, miếng silicon rửa mặt có đầu gai nhỏ hay các loại máy rửa mặt sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bước làm sạch da.

 

 

Đặc biệt lưu ý: Khăn lau mặt thường treo trong phòng tắm, nơi có nhiệt độ ẩm, là môi trường rất thuận lợi để sản sinh vi trùng gây mụn khi bạn vô tình đưa lên mặt. Vì vậy, thay vì sử dụng khăn lau mặt để lau khô, bạn hãy chuyển sang sử dụng xịt khoáng hoặc nước cân bằng da (toner) để cân bằng độ ẩm ngay sau đó.

 

Bước 2: Cân bằng da với nước hoa hồng (toner)

 

Sau bước rửa mặt thì chúng ta cần sử dụng toner để đưa làn da trở về độ pH cân bằng 5.5

 

Cách sử dụng toner: đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da. Nếu bạn thấy miếng bông có màu vàng hoặc đen thì nghĩa là bạn vẫn chưa hoàn thành tốt bước làm sạch da đâu đấy.

 

 

Bước 3: Sử dụng serum chăm sóc da

 

Các sản phẩm Serum không phải là một sản phẩm bắt buộc nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trên da nếu sử dụng serum đúng cách. Đây có thể là các sản phẩm đặc trị, có độ thẩm thấu cao hoặc đơn giản là có chứa các loại Vitamin có lợi cho da.

 

Đối với các bạn da mụn, serum Vitamin C là sự là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc. Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất. Nó có tác dụng chống viêm, chống lão hóa và giảm kích thích từ môi trường bên ngoài cực hiệu quả.

 

 

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng

 

Kem chống nắng ra đời đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong toàn bộ quy trình chăm sóc da, giúp bảo vệ bề mặt da mỏng manh hiệu quả dưới các tác động xấu từ môi trường. 

 

Nếu bạn không may sở hữu làn da dầu và dễ nổi mụn thì nên lựa chọn kem chống nắng có dạng gel hoặc sữa lỏng để kem có thể thẩm thấm nhanh vào da và không gây bí tắc lỗ chân lông. 

 

 

Hy vọng, qua những chia sẻ AB Beauty World có thể giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của sữa rửa mặt đối với làn da đang bị mụn và có thể chọn được sản phẩm phù hợp, giúp mình sớm hết mụn, có được làn da mịn màng khỏe đẹp!

Đang xem: BỊ MỤN CÓ NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng