Da dầu nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào?

Da dầu nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào?

Da dầu nhạy cảm được coi là một trong những làn da “khó tính” nhất bởi làn da này nếu không chăm sóc đúng cách sẽ khiến tình trạng da thêm tồi tệ và nghiêm trọng hơn. Vì thế, việc chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu nhạy cảm là vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da hàng ngày. 

Bài viết dưới đây AB Beauty World sẽ giới thiệu đến bạn các loại sữa rửa mặt tốt nhất và những lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu nhạy cảm.

 

DA DẦU NHẠY CẢM LÀ LOẠI DA NHƯ THẾ NÀO

Da nhạy cảm là loại da có màng lipit yếu. Bởi vậy nên nó hay bị tác động, kích ứng từ các tác nhân môi trường bên ngoài. Ai có làn da nhạy cảm hay bị nổi mẩn đỏ, ngứa khi thời tiết có sự thay đổi. Da nhạy cảm còn rất dễ bị dị ứng với mùi hương và các sản phẩm có chứa cồn. 

 

 

Với những cô nàng có làn da nhạy cảm nhưng đổ dầu thì nguyên nhân có thể do lượng dầu và bã nhờn tiết ra quá nhiều khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông gây dầu nhờn và kích ứng trên da. Loại da này thường có đặc điểm là da đổ dầu liên tục ở các vùng da chữ T hay chữ U, cảm giác da bị nhờn và dễ bị mẩn đỏ sau khi rửa mặt.

 

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU NHẠY CẢM

Không nên lựa chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần BHA

BHA được biết đến là một thành phần có khả năng hỗ trợ trị mụn rất tốt. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng với thành phần BHA. Chính vì thế, khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn nên chọn sản phẩm dịu nhẹ, lành tính và làm sạch tốt. Sau đó, nếu làn da nhạy cảm của bạn có mụn thì bạn lựa chọn thêm các sản phẩm kem trị mụn phù hợp với da của mình nhé.

 

Chọn sữa rửa mặt ít bọt, tránh các sữa rửa mặt có hạt hoặc tạo nhiều bọt

Những sữa rửa mặt có khả năng tạo nhiều bọt và hạt scrub li ti sẽ giúp những ai có làn da dầu cảm giác sạch sâu, thông thoáng. Mặc dù vậy, nó không hợp lắm với làn da nhạy cảm.

Các dòng sữa rửa mặt nhiều bọt, và chứa các hạt thường làm cho da dễ bị kích ứng. Khi sử dụng sữa rửa mặt dạng này dễ bị khô da, mất nước và hình thành mụn.

 

Xem kỹ thành phần và kết cấu của sữa rửa mặt

Các sản phẩm dành cho da nhạy cảm thường có chữ: For Sensitive Skin (sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm) hoặc Sensitive Cleansing Foam (sữa rửa mặt cho da nhạy cảm).

Không nên lựa chọn những srm có chứa mùi hương, cồn, hay quá nhiều bọt. Vì những điều này có thể khiến làn da dễ bị tổn thương hơn.

 

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm theo độ pH

Độ pH của da tự nhiên thường giao động trong khoảng 4 – 6. Nếu da của bạn có pH càng thấp thì chứng tỏ ra bạn đang khỏe mạnh.

Trong khi đó, trên thị trường hiện nay các dòng sữa rửa mặt thường có độ pH từ khoảng 5 – 9. Bạn nên chọn loại có độ pH dưới 6. Vì ở độ pH ở khoảng đó nó sẽ giúp da bạn được cân bằng và an toàn. 

 

SẢN PHẨM DÀNH CHO DA NHẠY CẢM TỐT NHẤT HIỆN NAY

Gel rửa mặt dành cho Da nhạy cảm -  Huxley Cleansing Gel

Sản phẩm thuộc thương hiệu Hàn Quốc, là dòng sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Thành phần được chiết xuất từ cây xương rồng, là sản phẩm của thiên nhiên lành tính. Mang lại hiệu quả làm sạch vượt trội nhưng hoàn toàn dịu nhẹ và giảm tối đa khả năng kích ứng. Bên cạnh đó, vỏ cây liễu còn giúp chống viêm, cải thiện da hiệu quả.

 

 

Sữa rửa mặt Simple – Dưỡng ẩm cho Da nhạy cảm

Sữa rửa mặt Simple đến từ Anh Quốc là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành Mỹ phẩm. Đây là một dòng sữa rửa mặt bạn có thể sử dụng cho da nhạy cảm. Bạn sẽ không lo sợ khi đã sử dụng sản phẩm này. Chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, sữa rửa mặt giúp nhẹ nhàng làm sạch da và mà không làm mất đi độ ẩm cho da.

 

 

 

Sữa rửa mặt Cetaphil cho Da nhạy cảm 

Là dòng sản phẩm nổi tiếng dành cho mọi loại da. mạng lưới phân phối trên thế giới và đặc biệt là được các chuyên gia da liễu bào chế với thành phần mềm mại hoàn toàn và không gây kích ứng cho da. Dòng sữa rửa mặt đặc biệt không tạo bọt vẫn giúp làm sạch da, bã nhờn hiệu quả. Đồng thời giúp da sảng khoái tươi mát, tạo cảm giác mềm mại và mịn màng cho làn da của bạn

 

 

 

Sữa rửa mặt Eucerin Dermato Clean cho da nhạy cảm

Dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ này đặc biệt phù hợp với da nhạy cảm, có tác dụng làm sạch và tẩy trang dịu nhẹ, không gây tổn thương cho da.

Nhờ có APG Comple trong công thức, Eucerin Dermatoclean Refreshing cho phép lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách nhẹ nhàng. Kết hợp với các dưỡng chất thiết yếu như: Axit Hyaluronic, Gluco-glycerol giúp giữ ẩm tự nhiên và dưỡng da mềm mịn.

Có kết cấu dạng gel, tạo bọt ổn và rất mịn. Dòng này không chứa hương liệu. Khi dùng trên da cảm giác rất mịn và dịu nhẹ, lại không gây khô căng.

 

 


Trên đây là những chia sẻ của AB Beauty World về “Da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào?”, hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất.

 

 

 

 

 

 

 
 

Đang xem: Da dầu nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng