DA DẦU MỤN NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT GÌ?

DA DẦU MỤN NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT GÌ?

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn nào tốt nhất hiện nay? Da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt gì và dựa vào tiêu chí nào để lựa chọn? Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều cô nàng đang gặp khi lựa chọn dòng sản phẩm làm sạch da hằng ngày, bởi da dầu nếu không biết cách chăm sóc sẽ khó kiểm soát được lượng dầu nhờn tiết ra trên da. Trong bài viết dưới đây, các bạn hãy tham khảo để biết cách chọn sữa rửa mặt phù hợp nhé phù hợp nhé.

 

 

1. Đặc điểm của làn da dầu mụn

Da dầu là loại da vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Đặc trưng là bề mặt da dày, bóng loáng và lỗ chân lông to có thể nhìn thấy được. Đây là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, thường xuyên tiết dầu khiến da mặt trở nên nặng nề, khó chịu và thậm chí dễ phát sinh mụn.

 

Việc làm sạch đối với làn da dầu rất là quan trọng bởi khi da được làm sạch, lỗ chân lông được se khít ngăn vi khuẩn xâm nhập vào các tế bào da, giúp da được sạch sẽ, giảm tình trạng da tiết dầu và bóng nhờn.

 

2. Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt thường được chị em tin tưởng chính là sự dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, không gây cảm giác khô căng sau khi sử dụng.

 

Tuy nhiên, đối với riêng da dầu dễ nổi mụn, sản phẩm sữa rửa mặt lý tưởng không chỉ dịu nhẹ mà còn phải sạch dầu thừa trên da. Nên chọn sữa rửa mặt có công thức chứa các thành phần tự nhiên để không gây kích ứng da, đủ để làm sạch nhờn mà không làm khô da.

 

Không nên chọn sữa rửa mặt chứa hoá chất làm sạch da quá kỹ, hạn chế chứa nhiều hương liệu và không nên có hạt vì sẽ kích thích tuyến nhờn gây phản tác dụng.

 

3. Sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da dầu mụn.

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt, nhưng nhiều người mua lại không phân biệt được loại nào sẽ thích hợp với làn da của mình. Chính vì vậy, bạn nên hiểu rõ mình đang sở hữu loại da gì để lựa chọn sữa rửa mặt cho phù hợp. Sau đây là một số gợi ý sữa rửa mặt phù hợp với da dầu:

 

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Gentle Skin Cleanser là dòng sữa rửa mặt cho da dầu, da nhạy cảm chứa các thành phần dịu nhẹ, phù hợp với hầu hết các loại da. Kết cấu của sữa rửa mặt Cetaphil có dạng mỏng nhẹ, màu trắng đục không tạo bọt quá nhiều, bởi vậy khi sử dụng khá nhẹ nhàng, không gây kích ứng hay châm chích trên da.

 

Cetaphil là sản phẩm có công thức đặc biệt không chứa kiềm, không chứa hương liệu, vừa dưỡng da vừa làm mềm và xoa dịu da, giúp làn da giữ lại độ ẩm cần thiết mang loại cảm giác sảng khoái, tươi mát và sạch sẽ. 

 

Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip

 

 

Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip luôn nằm trong top đầu những sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu được yêu thích nhất bởi độ lành tính, chất lượng ổn định cùng giá thành rẻ. Thành phần chứa ít amino acid, giúp bạn loại bỏ gánh nặng dầu nhờn trên da mặt, cân bằng nhanh chóng độ ẩm cho da và làm da trắng sáng. Sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm giác da mặt trở nên sạch, nhẹ nhàng hơn.

 

Sữa rửa mặt La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanser

 

Với bảng thành phần lành tính, chứa nước khoáng giúp và kẽm PCA giúp làm sạch da và loại bỏ lượng dầu nhờn dư thừa. Đây là sản phẩm lý tưởng dành cho những cô nàng có làn da dầu mụn và dễ bị kích ứng. Sữa rửa mặt La Roche Posay ghi điểm bởi kết cấu dạng gel, tẩy sạch nhẹ nhàng bụi bẩn trên da mà không hề tạo cảm giác bóng nhờn khiến da sạch mịn khô thoáng.

 

Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Hyaluron Cleanser.

 

 

Đây là sữa rửa mặt cho da dầu đến từ Nhật và nổi tiếng với tiêu chí 4 KHÔNG: “Không cồn, không hương liệu, không chất tạo màu, không dầu khoáng”. Kết cấu sữa rửa mặt Hada Labo có dạng kem màu trắng, dễ thẩm thấu dưỡng chất vào da, không tạo cảm giác bết dính khó chịu. Đồng thời, khả năng kiểm soát bã nhờn trên da của em này khá tốt, da không bị tiết dầu thừa quá nhiều, khô thoáng và mịn màng.

 

Sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Facial Cleanser

Em này có kết cấu dạng gel, nhờ thành phần có chứa Acid Beta Hydroxy sẽ thâm nhập vào sâu bên trong da giúp loại bỏ các bụi bẩn, lượng dầu dư thừa và lớp trang điểm nhẹ. Đồng thời, sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean công thức không chứa dầu vì vậy giúp làm thoáng lỗ chân lông mà không xảy ra tình trạng khô da.

 

Sản phẩm thích hợp cho nhiều loại da khác nhau, đặc biệt cho da dầu mụn. Sử dụng trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da, mang lại sự tươi sáng và tràn đầy sức sống.

 

Với các dòng sữa rửa mặt cho da dầu được liệt kê phía trên sẽ có mức giá dao động từ 100.000Đ cho đến 300.000Đ. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm ở những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World và các shop xách tay uy tín…

 

Tóm lại việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khá phức tạp và cần nhiều thời gian để tìm hiểu. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da dầu phù hợp với mình nhất.

Đang xem: DA DẦU MỤN NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT GÌ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0 VNĐ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng